Cảnh báo hình thức mạo danh nhân viên Ngân hàng lừa đảo hỗ trợ thu thập sinh trắc học

Cảnh báo về hình thức mạo danh nhân viên ngân hàng lừa đảo, đặc biệt liên quan đến việc thu thập sinh trắc học, đang ngày càng gia tăng trong thời gian gần đây. Các đối tượng lừa đảo mạo danh nhân viên ngân hàng hoặc các cơ quan chức năng, gọi điện hoặc nhắn tin cho người dân với lý do hỗ trợ việc xác minh tài khoản, cải thiện bảo mật hoặc cập nhật thông tin cá nhân. Đặc biệt, chúng thường yêu cầu nạn nhân cung cấp các thông tin nhạy cảm như sinh trắc học (vân tay, nhận diện khuôn mặt, hoặc mã PIN cá nhân).

Một số dấu hiệu nhận biết và biện pháp phòng tránh:

  1. Không cung cấp thông tin nhạy cảm qua điện thoại hoặc email: Ngân hàng không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp mật khẩu, mã PIN, sinh trắc học qua điện thoại, email hoặc tin nhắn.
  2. Kiểm tra nguồn gốc cuộc gọi hoặc tin nhắn: Nếu nhận được cuộc gọi hoặc tin nhắn yêu cầu cung cấp thông tin, hãy xác nhận với ngân hàng qua số điện thoại chính thức hoặc đến trực tiếp chi nhánh ngân hàng gần nhất.
  3. Đừng nhấn vào liên kết lạ: Các tin nhắn, email giả mạo có thể có liên kết dẫn đến các trang web giả mạo. Hãy cẩn trọng và không truy cập vào những trang này.
  4. Không chia sẻ thông tin cá nhân qua các kênh không xác định: Ngân hàng chỉ yêu cầu thông tin cá nhân qua các kênh giao tiếp chính thức, như các ứng dụng ngân hàng điện tử đã được bảo mật.
  5. Báo cáo ngay khi nghi ngờ: Nếu bạn nghi ngờ mình là nạn nhân của một vụ lừa đảo, hãy lập tức thông báo cho ngân hàng và cơ quan công an để xử lý kịp thời.

Việc nhận thức được các thủ đoạn lừa đảo và cảnh giác cao độ sẽ giúp bạn bảo vệ tài sản và thông tin cá nhân một cách an toàn.

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
Finy không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân
Tôi đồng ý để Finy gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x