Trung Nguyên – cái tên không còn xa lạ trong ngành cafe Việt Nam. Mang trong mình bản sắc dân tộc, Cafe Trung Nguyên ngày càng tiến xa và vang danh trên thị trường thế giới. Vậy lý do gì đã đưa cái tên Trung Nguyên vươn xa như vậy, hãy cùng 3Gang điểm qua một số yếu tố quan trọng dưới đây.
Đặng Lê Nguyên Vũ – Người tiên phong dám nghĩ dám làm
Giữa những năm 1990, Việt Nam trở thành một trong ba quốc gia sản xuất cà phê lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, chất lượng cà phê Việt Nam tương đối thấp và giá xuất khẩu cũng không cao. Doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ khi ấy chỉ là một chàng thanh niên trẻ, ôm ấp cho mình hoài bão tìm lại “sự công bằng” cho hạt cà phê Việt Nam. Ông đã quyết tâm xây dựng thương hiệu theo hướng sản phẩm cao cấp và xuất khẩu cafe ra thị trường thế giới.
Với chiến lược lấy xuất khẩu làm chủ đạo, Trung Nguyên đã tìm một lối đi khác biệt là chỉ xuất khẩu những sản phẩm được chế biến theo gu thưởng thức riêng của nhiều quốc gia trên thế giới. Hiện nay, cái tên Trung Nguyên đã xuất hiện ở hơn 50 quốc gia, chinh phục cả những thị trường khó tính như Mỹ, Anh, Úc, Nhật, Singapore, …
Con đường để đưa thương hiệu Việt vươn tầm thế giới vốn không dễ dàng, nhưng nhờ lòng kiên trì, sự quyết tâm và niềm tin tuyệt đối vào chất lượng café Việt đã chứng minh quyết định của ông là hoàn toàn chính xác.
Mang yếu tố dân tộc vươn ra ngoài thế giới
Văn hóa dân tộc luôn được xem là tài sản quý giá của mỗi quốc gia, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có thể khai thác nó một cách hiệu quả. Đó chính là điểm tạo nên sự khác biệt và độc đáo của thương hiệu Trung Nguyên. Họ đã định vị nhãn hiệu cà phê của mình như một phần văn hóa truyền thống Việt Nam. Họ đã tạo nên thành công khi đưa giá trị và văn hóa dân tộc thổi hồn vào từng ly cafe “Ban Mê” thơm nồng và đen nó đến với bạn bè năm châu.
Với việc chăm chút xây dựng hình ảnh Trung Nguyên mang đậm nét văn hóa dân tộc, trong từng chi tiết từ ly tách, bàn ghế, màu sắc bảng hiệu đến đồng phục nhân viên, cung cách phục vụ, … Đặng Lê Nguyên Vũ đã đưa bản sắc văn hóa nước Việt vào từng dấu ấn thương hiệu một cách rất tinh tế và đầy tự hào.
Đa dạng hóa sản phẩm
Có thể nói thế mạnh của Trung nguyên hiện nay là cung cấp đa dạng các mặt hàng, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng khác nhau. Sản phẩm của Trung Nguyên có sự phân khúc rõ ràng bao gồm: sản phẩm phổ thông, trung cấp và cao cấp. Chỉ riêng cà phê G7 cũng đã rất phong phú như: G7 hòa tan 3in1, G7 hòa tan 2in1, G7 hòa tan đen, G7 Gu mạnh, hay G7 Capuchino, G7 Passiona…
Thương hiệu Cafe Chồn độc đáo
Cafe Chồn (Weasel) được biết đến là sản phẩm nổi tiếng nhất của Trung Nguyên, một loại cafe đắt đỏ và cũng hiếm nhất thế giới được xuất khẩu sang các nước phát triển. Sản phẩm tinh tế, đẳng cấp này đã được Bộ ngoại giao lựa chọn làm quà tặng cho các Nguyên thủ quốc gia và được chọn làm đại sứ ngoại giao văn hóa.
Như vậy, chiến lược thương hiệu luôn đóng vai trò quan trọng và góp phần to lớn vào sự thành công vang dội của Trung Nguyên ngày nay. Ông Hoàng cafe Trung Nguyên đã khẳng định được vị thế của mình bằng cách đó – ý chí đó – sản phẩm đó.
Finy không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân